Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2018

Cider Là Gì? Khám Phá Những Điều Thú Vị Bất Ngờ Về Cider

Cider là gì? Không chỉ được yêu thích tại Việt Nam mà thức uống này còn được ưa chuộng tại rất nhiều quốc gia khác trên thế giới. Hấp dẫn, thơm ngon, có lợi cho sức khỏe khi sử dụng một cách hợp lý lại phù hợp cả nam giới lẫn phụ nữ, không khó hiểu vì sao Cider lại được chào đón nồng nhiệt đến vậy.

Cider là gì? Không chỉ được yêu thích tại Việt Nam mà thức uống này còn được ưa chuộng tại rất nhiều quốc gia khác trên thế giới. Hấp dẫn, thơm ngon, có lợi cho sức khỏe khi sử dụng một cách hợp lý lại phù hợp cả nam giới lẫn phụ nữ, không khó hiểu vì sao Cider lại được chào đón nồng nhiệt đến vậy.

Cider - loại thức uống được nhiều người yêu thích Cider – loại thức uống được nhiều người yêu thích – Ảnh: Internet

Đi tìm câu trả lời Cider là gì?

Cider là một loại rượu được sản xuất bằng phương pháp lên men trái cây tươi. Bằng vị ngọt dễ chịu đặc trưng, Cider được biết đến như một lựa chọn lý tưởng cho những ai thích rượu và mê ngọt. Cider truyền thống được lên men chủ yếu từ quả táo và lê. Ngày nay, người ta sử dụng nhiều loại trái cây tươi và nguyên liệu khác như mâm xôi, mật ong… để tạo ra Cider, giúp cho thế giới của Cider phong phú, hấp dẫn hơn.

Cider thường có nồng độ cồn dưới 8,5% và sở hữu vị chua chua, ngọt ngọt khá dễ uống, tuyệt vời nhất là khi dùng chung với một ít đá nên khi thưởng thức Cider, bạn sẽ không lo về chuyện say bí tỉ như những loại rượu khác. Nhắc đến các thương hiệu Cider nổi tiếng, có thể điểm danh một vài cái tên như Magners, Bruntys, Strongbow…

Cider đa dạng hương vị giúp thực khách có nhiều lựa chọn Cider đa dạng hương vị giúp thực khách có nhiều lựa chọn – Ảnh: Internet

Lịch sử Cider

Hiện nay, các nhà ẩm thực học vẫn chưa xác định được chính xác thời điểm ra đời của Cider. Tuy nhiên, có một cột mốc quan trọng liên quan mật thiết với Cider mà các nhà sử học và ẩm thực học tìm được chính là thời điểm năm thứ 55 TCN. Lúc này, người La Mã đã di chuyển tới nước Anh và ngay lập tức bị thức uống lên men này chinh phục. Kể từ đó, việc sản xuất Cider trở nên phát triển hơn.

Đến đầu thế kỷ IX, việc thưởng thức rượu Cider đã trở thành một thói quen phổ biến với nhiều người. Suốt thời kỳ Trung cổ, việc sản xuất rượu táo tạo nên lĩnh vực công nghiệp quan trọng nhưng sau đó thì chúng nhanh chóng lụi tàn vì những thay đổi khách quan của nền nông nghiệp.

Và rồi vào thế kỷ XX, Cider bắt đầu “hồi sinh” trong thế giới đồ uống bởi nhu cầu thưởng thức rượu lên men từ trái cây mà nhất là táo bắt đầu tăng lên. Sau thời gian đó đến nay, Cider vẫn giữ được sức hút của mình trong thị trường ẩm thực đồ uống.

Tiêu chuẩn của Cider

Các chuyên gia đồ uống người Anh – cội nguồn của Cider cho rằng, một chai Cider tiêu chuẩn cần đảm bảo các yếu tố sau:

– Không sử dụng nước táo cô đặc.

– Dịch trước khi lên men Cider chỉ bao gồm ép trái cây chưa qua thanh trùng.

– Nếu kiểm tra và nhận thấy hàm lượng đường trong trái cây thấp thì có thể bổ sung đường.

– Không sử dụng chất tạo hương, tạo màu; có thể cho thêm nước, tạo ngọt nhưng không vượt quá 10% thể tích sản phẩm.

– Nồng độ cồn tùy theo từng loại mà dao động từ 1,2 – 8,5%.

Cider có nồng độ cồn thấp, phù hợp cho cả nam lẫn nữ Cider có nồng độ cồn thấp, phù hợp cho cả nam lẫn nữ – Ảnh: Internet

Bật mí những điều thú vị khác về Cider

– Sở dĩ Cider được ưa chuộng đến vậy là bởi hương vị cuốn hút và dễ uống. Bên cạnh đó, nồng độ cồn thấp giúp Cider trở thành lựa chọn lý tưởng cho cả nam lẫn nữ. Một chút men chua chua, đăng đắng, ngọt ngọt, nồng nàn của Cider rất phù hợp cho những bữa tiệc từ lịch sự, sang trọng đến thân mật. Người uống thoải mái thưởng thức Cider để tạo nên độ hưng phấn mà vẫn giữ được tinh thần tỉnh táo và kiểm soát bản thân.

– Trái cây, phổ biến nhất là táo sau khi thu hoạch tại nông trường sẽ được mang tới nhà máy sản xuất. Sau đó, người ta sử dụng băng chuyền để nghiền nát, ép trái cây lấy nước nguyên chất rồi đem chúng lên men, ủ trong 2 tuần, thêm hương vị để tạo nên sự đặc trưng.

Sau khi hiểu rõ Cider là gì, có phải bạn cảm thấy Cider rất quen thuộc đúng không? Với bạn, hương vị loại Cider nào khiến bạn mê mẩn nhất? Hãy cùng chia sẻ với Vieclamdaubep.vn ngay nhé.

The post Cider Là Gì? Khám Phá Những Điều Thú Vị Bất Ngờ Về Cider appeared first on Việc Làm Đầu Bếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét